วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ให้ น.ศ. ฟังบรรยายเรื่อง "การทำธุรกิจและการตลาดในยุคดิจิทัล 3.0" แล้วปฏิบัติดังนี้

1.สรุปองค์ความรู้ที่ได้จากการรับฟัง ลงใน Web Blog ของ น.ศ.
ตอบ 
      Social media
      Social Media แบ่งออกเป็น 4 ประเภทคือ
      1. Owned media เป็นสื่อเว็บไซต์ที่เราเป็นเจ้าของเอง
      2. Paid media สื่อที่เราต้องจ่ายเงินซื้อประเภท Branner, Sponser ship
      3. Earned Media ลูกค้าเป็นเจ้าของ โดยมีการพูดถึงธุรกิจกับลูกค้าด้วยกัน
      4. Social Media เจ้าของธุรกิจติดต่อกับลูกค้าโดยตรง เสนอข้อดีของธุรกิจให้กับผู้บริโภค
      การใช้ Co-creation ใน Social Media ให้ได้ประโยชน์ โดยการให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมในการพัฒนาสินค้า และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้ประกอบการ ผ่านสื่อ Social ต่างๆ

2.หาคำศัพท์ที่ได้จากการรับฟังพร้อมหาความหมาย เพื่ออธิบายคำศัพท์ดังกล่าว อย่างน้อย 20 คำ แล้วสรุปใน Web Bblog
ตอบ
      1. PAID Media คือ สื่อที่คนอื่นสร้างให้เรา โดยจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการซื้อ
      2. Awareness คือ การทำให้ผู้บริโภครู้จักสินค้า หรือบริการ 
      3. Product Marketing คือ การวางแผนทางการตลาด
      4. Social media คือ การสร้างสังคมเพื่อเข้าหาลูกค้า
      5. Commitment คือ การที่ถูกใจหรือชอบสินค้านั้นแล้วก็บอกต่อคนอื่น 
      6. Involvement คือ การให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมกับธุรกิจ
      7. Publisher คือ การกระจายข่าวอย่างรวดเร็วและกว้างขวาง
      8. EARNED Media คือ สื่อที่ลูกค้า ผู้บริโภคเป็นเจ้าของ
      9. Chang of Marketing คือ การเปลี่ยนแปลงของตลาด
    10. Virus Marketing คือ การตลาดแบบไวรัส
    11. Concrete คือ การมีส่วนช่วยในการพัฒนา 
    12. Buzz Marketing คือ การตลาดแบบรังผึ้งแตก
    13. Share คือ การแบ่งปัน หรือบอกต่อข้อมูลของสินค้าหรือบริการ
    14. Marketing tip คือ เคล็ดลับทางการตลาด
    15. Referral Marketing คือ การตลาดแบบแนะนำบอกต่อ
    16. Information คือ เป็นข้อมูลที่ผ่านการประมวลผล และมีการจัดการให้มีความถูกต้อง เป็นปัจบัน และสามารถนำไปใช้งานได้ทันที
   17. Mindset คือ กระบวนการทางความคิด
   18. Reviewer คือ การสะท้อนกลับถึงข้อมูลสินค้าและบริการ
   19. OWNED Media คือ สื่อสารที่สามารถสร้างขึ้นเอง
   20. Path way คือ เส้นทางในการดำเนินงา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น