Social : สังคมบนโลกออนไลน์ที่วิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภค
Location : สถานที่ ยกตัวอย่าง Google Map ที่ทำให้เรามีตัวตนในแผนที่ เพราะปัจจุบันนี้ โลกออนไลน์จะใช้ผ่านทาง Google เข้ามามีอิทธิพลในการดำเนินธุรกิจเป็นอย่างมาก
Mobile : โทรศัพท์หรือเครื่องติดต่อสื่อสารที่เราใช้ติดต่อสื่อสารกันแต่ปัจจุบันมันไม่ได้สื่อสารเพียงแค่การคุย รวมไปถึงการใช้อินเตอร์เน็ต ถือเป็นเครื่องพกพาที่มีการใช้อย่างแพร่หลาย สามารถเล่นอินเตอร์เน็ตได้ทุกที่
Location : สถานที่ ยกตัวอย่าง Google Map ที่ทำให้เรามีตัวตนในแผนที่ เพราะปัจจุบันนี้ โลกออนไลน์จะใช้ผ่านทาง Google เข้ามามีอิทธิพลในการดำเนินธุรกิจเป็นอย่างมาก
Mobile : โทรศัพท์หรือเครื่องติดต่อสื่อสารที่เราใช้ติดต่อสื่อสารกันแต่ปัจจุบันมันไม่ได้สื่อสารเพียงแค่การคุย รวมไปถึงการใช้อินเตอร์เน็ต ถือเป็นเครื่องพกพาที่มีการใช้อย่างแพร่หลาย สามารถเล่นอินเตอร์เน็ตได้ทุกที่
สังเกตได้ว่า ในตอนนี้ยอดการมองป้ายโฆษณาน้อยลง
แน่นอนว่ามันอาจจะวัดค่า แต่ถ้าหากลองนั่งนับดีๆ เชื่อค่าคงลดลงจากเดิม
โดยเฉพาะบนรถไฟฟ้าจะเห็นว่าทุกคนใช้เวลาคร่ำเคร่งกับหน้าจอสมาร์ทโฟนของตัวเองกันหมด ประเด็นคือตรงนี้แหละ
ยิ่งทุกคนใช้เวลากับสมาร์ทโฟนของตัวเองมากเท่าไร
ก็ยิ่งเป็นโอกาสทองที่นักการตลาดที่มองเห็นช่องทางนี้ หาโปรโมชันมากมายต่างๆ
ยัดลงในคอนเท็นต์ที่รองรับสมาร์ทโฟนให้หมด
เพราะมันน่าจะวิ่งปรากฏส่งข้อความสู่สายตาของผู้บริโภคได้ดีกว่าป้ายโฆษณาแล้ว
ซึ่งก็คงหนีไม่พ้น Social Media อย่าง Facebook และTwitter
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น